Sum 41: Does this look infected? (อิทธิพลเฮฟวี่ครอบงำป๊อปพังก์)



ใครๆต่างบอกกันว่านี่คืออัลบั้มสุดคลาสสิคของพวกเขา ก็เห็นด้วยล่ะครับ ความห่ามซ่า ชื่อเสียง ฝีมือ มาพร้อมกับอัลบั้มป๊อปพังก์ที่เจือกลิ่นเมทัลได้อย่างพอเหมาะ
1. The hell song ริฟฟ์กีต้าร์ของเดฟดูเก๋าขึ้นพอตัว โซโล่ติดสำเนียงฮาร์ดร็อค ในขณะที่ภาพรวมยังเป็นพังก์โจ๊ะๆ
2. Over my head (Better off dead) เพลงมันๆสนุกๆ กับเสียงแหกปากร้องแหบๆของเดอริก พาร์ทดนตรีมีให้ตามไปแกะเล่น เด็ดๆกันหลายท่อนเลยทีเดียว อีกหนึ่งเพลงบังคับตอนเล่นไลฟ์
3. My direction กลับมาย่ำพังก์โจ๊ะๆ ติดหูแนวถนัดของวง กับเนื้อหาสุดมั่น Perfection is my direction. Even if that's all I had.
4. Still waiting ซิงเกิลแรกที่เนื้อหาดูมีสาระขึ้นมาอีกนิด กับการพูดถึงเหตุการณ์โศกนาฏากรรมตึกเวิร์ลเทรด ด้านดนตรีเฮฟวี่กันแหลกลาญ เสียงร้องก็แหบแหลมไปกันได้ดี ถึงจะเฮฟวี่ขนาดไหนก็ยังเป็นซาวนด์ของพวกเขาอยู่ดี
5. A.N.I.C. เนื้อหาสุดหยาบ ดนตรีสุดเถื่อน กับความยาวไม่ถึงนาที!
6. No brains เนื้อหาระบายอารมณ์กับเรื่องแย่ๆ กับฮาร์ดคอร์พังก์ที่ยังใส่กันแหลกเช่นเคย โซโล่เปิดโอกาสให้เดฟได้โชว์ของเต็มที่ เป็นอีกเพลงที่นำมาเล่นสดแล้วมันมากๆ
7. All messed up ลดน้ำหนักลงมาเป็นป็อปพังก์ดั้งเดิมกันบ้าง สามนาทีสี่คอร์ดที่คอพังก์หลายคนไม่น่าพลาด ช่วงโซโล่มีโอกาสให้พี่สตีฟได้โชว์รัวกลองบ้าง
8. Mr. Amsterdam พูดถึงโลกไซเบอร์ไว้ได้อย่างน่าฟัง ดนตรีกลายสภาพเกือบจะเป็นเมทัล(ช่วงท้ายเพลง) ปั่นริฟฟ์ยังกะ Metallica มาเอง อีกเพลงที่ค่อนข้างเด่นเอามากๆ
9. Thanks for nothing เริ่มมาก็ดูจะเป็นป็อปพังก์แนวถนัด ที่ไหนได้ พี่สตีฟเราได้โชว์แร็พด้วย (หลังจากอัดอั้นมาหลายเพลง 555) ช่วงกลางเพลงมีเบิ้ลกระเดื่องคู่ไปกับริฟฟ์เจ๋งๆของเดฟได้อย่างเมามัน
10. Hyper-Insomnia-Para-Condrioid ป็อปพังก์ชวนโยกที่มีริฟฟ์ประคองไปตลอดทาง ก่อนที่กลางเพลงเดอริกจะแหกปากระบายอารมณ์อย่างเต็มที่ ท่อนคอรัสก็ติดหูดีชะมัด
11. Billy spleen เพลงจังหวะกลางๆที่เมโลดี้ฟังแล้วอยากแหกปากตามเดอริก แต่ก็ยังมิวายมีรัวกระเดื่อง ปั่นริฟฟ์ ให้แก้เลี่ยนกันบ้าง
12. Hooch พังก์กันให้เต็มที่ เฮฟวี่กันให้หน้าคะมำ ที่ท้ายเพลงเดฟเป็นพระเอกโชว์โซโล่ยาวๆกันบ้าง ก่อนจะดึงน้ำหนักเพลงให้ช้าๆลงไป(ซะงั้น)เป็นเพลงปิดอัลบั้มที่สวยงามมาก

Comments

  1. เยี่ยมครับ ถ้าไม่นับแทร็คเด็ดๆ นะ ผมชอบ My direction เอาเป็นเสียงเรียกเข้ามือถือ มันส์สะเด่าชิบหาย

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)