Yellowcard: Southern Air รีวิว (เสียงจริง ตัวจริง แห่งวงการป็อปพังก์)

วันนี้ถึงคิวสำหรับวงป็อปพังก์รุ่นเก๋าอย่าง Yellowcard กับสตูดิโออัลบั้มล่าสุด Southern Air
1. Awakening กับเพลงจังหวะชวนโยกที่เป็นเครื่องหมายการค้าของพวกเขา คอรัสติดหู ท่อนไวโอลินก็ยังทำได้สวยงามเช่นเคย ด้านเนื้อหาก็ออดอ้อนพอประมาณ
2. Surface of the sun ยังมาสูตรเดิมกับแทร็คก่อนหน้า ยังดีที่ว่ากีต้าร์ของ Ryan ช่วยทำให้เพลงดูเก๋าขึ้นมาบ้าง ไม่ใช่ป็อปพังก์หวานเลี่ยนกันอย่างเดียว
3. Always summer ซิงเกิลแรกที่ปล่อยออกมา แฟนๆดั้งเดิมของพวกเขาน่าจะถูกใจกันไม่ยาก กับจังหวะโจ๊ะๆ ร้องติดหู กีต้าร์เน้นสับคอร์ด และที่ขาดไม่ได้กับท่อนโซโล่ไวโอลินของ Sean Mackin
4. Here I am alive เพลงเมื่อกี๊ว่าป็อปแล้ว แต่ก็ยังเทียบอะไรไม่ได้กับแทร็กนี้ที่ได้ Tay Jardine จากวง We are the in crowd มาร่วมดูเอตด้วย ถือว่าเป็นสีสันใหม่ๆของวงเลย กับเพลงที่ชวนตื๊ดเอาเรื่องเหลือเกิน
5. Sleep in the snow อีกเพลงที่มูฟเมนท์ในเพลงค่อนข้างเยอะนิดนึง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ฟังยากแต่อย่างใด ท้ายเพลง Ryan key ร้องไว้ได้อารมณ์ไปกับดนตรีดีเยี่ยม
6. A vicious kind เพลงจังหวะกลางๆชวนโยก เรายังสามารถคาดหวังอะไรแบบนี้จากพวกเขาได้อยู่เสมอ Longineu ก็หวดกลองได้เนียนละเอียดดี หมอนี่ผมชอบเป็นพิเศษในสายพังก์เลย
7. Telescope มีแขกรับเชิญ (อีกแล้ว) Alex จาก All time low, Cassadee จาก Hey Monday กับบทเพลงที่กล่าวถึงความเชื่อ ความหวัง จากดวงดาว เพราะดีครับ ไลน์กีต้าร์ปิ๊กกิ้งทำได้ไพเราะสวยงามดี
8. Rivertown Blues สปีดเร็วๆที่จะทำให้นึกถึงยุคเก่าๆ บวกกับการโซโล่กีต้าร์ขั้นเทพของ Ryan Mendez เนื้อหายังอยู่กับความเชื่อมั่นในตัวเอง
9. Ten เป็นเพลงที่พูดถึงการสูญเสียลูกของ Ryan Key เมื่อหลายปีก่อนไว้อย่างน่าฟังและหดหู่ในคราวเดียวกัน กับบัลลาดอะคูสติกกีต้าร์คลอไปกับเครื่องสายนานาชนิด ที่เรียกน้ำตาเอาได้ง่ายๆ
10. Southern Air ปิดท้ายอัลบั้มด้วยไตเติ้ลแทร็ค ที่เนื้อหาดูผ่อนคลายและยอมรับกับความเป็นไป จังหวะกลางๆชวนโยก ริฟฟ์กีต้าร์เด่นมาเลย แต่ก็ยังแฝงอารณ์เหงาๆนิดๆ ในเพลงได้อย่างน่าประหลาด
จะว่าไปวงนี้ถือเป็น "ของจริง" อีกวงในแวดวงป็อปพังก์ก็ว่าได้ พวกเขาผ่านมาหมดแล้วทั้งจุดพีคสุด ช่วงย่ำแย่ที่สุดถึงขนาดต้องพักวง จนกลับมาออกอัลบั้มกับทาง Hopeless Records ช่วงหลังๆ แต่สุดท้ายอัลบั้มนี้ก็ทำให้พวกเขากลับมาโลดแล่นในวงการได้อย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้ง

Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)