Chunk! No, Captain Chunk! : Pardon My French (วิวัฒนาการของ Pop Punk ยุคใหม่)





เมื่อกว่าสิบปีมาแล้ว Pop Punk เคยขึ้นมาโลดแล่นในตลาดเมนสตรีมอยู่ช่วงนึง แต่ด้วยทุกวันนี้กระแสดนตรีที่เปลี่ยนไปทำให้เกิดการผสมผสานแนวเพลงใหม่ๆ ดังวงที่ผมจะพูดถึงต่อไปนี้ Chunk! No, Captain Chunk!
ซาวนด์ของวงจะบอกว่าอยู่ตรงใจกลางความรู้สึกดีดี (ฮา) ไม่ใช่ๆ อยู่ระหว่าง Pop punk กับ Metalcore (หากนึกไม่ออกว่าซาวนด์จะออกมายังไง ให้ลองหาวงที่ดังๆแล้วอย่าง A day to remember ฟังดู) ผลที่ได้ก็คือเมโลดี้ติดหูแบบ Pop Punk ผสานด้วยริฟฟ์หนักๆ กระตุกๆ อย่างวง Metalcore มีท่อนสำรอกแก้เลี่ยนพองาม Track เด่นๆอาทิ Taking Chances ที่จังหวะชวนโดดเหลือเกิน แต่ก็แทรกริฟฟ์หนักมาอย่างลงล็อก ,Haters Gonna Hate อีกเพลงที่ถูกส่งมาเป็นซิงเกิ้ลแรก, I Am Nothing Like You ที่ดูจะหนักกว่าแทร็คอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้หนักมาก ยังมีท่อนฮุคสวยๆให้ร้องตามกันเช่นเคย, So Close Yet So Far ที่น่าจะเป็นเพลงที่ดูผ่อนคลายที่สุด ส่วนเพลงอื่นๆก็อยู่ในรูปรอยเดียวกันแทบทั้งสิ้น เอาเป็นว่าหากใครที่ชอบวงอย่าง ADTR ก็น่าจะชอบวงนี้ได้ไม่ยากครับ
แถมอีกนิดหากยังไม่เห็นภาพ ถ้า ADTR คือ Blink 182 วงอย่าง Chunk! No, Captain Chunk! ก็น่าจะเข้าข่าย Simple Plan ได้เหมือนกัน

Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)