Neck Deep : Life’s Not Out to Get You




          นี่เป็นอีกหนึ่งวงป๊อบพังก์รุ่นใหม่ที่น่าจับตามองอีกวงนึงครับ สารภาพว่าผมมีข้อมูลของพวกเขาอยู่ในปริมาณที่น้อยมาก (หรือเรียกง่าย ๆ ว่าไม่มีเลยนั่นแหละ) แต่เนื่องจากได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากสื่อเมืองนอกหลาย ๆ หัว ครั้นจะปล่อยให้ผ่านหูไปเฉย ๆ ก็กระไรอยู่ ฉะนั้น ไปลุยกันเลยครับ แบบแบลงค์ ๆ นี่แหละ (555)
          Neck Deep เป็นวงที่มาจากประเทศเวลส์ มีสมาชิกกันอยู่ 5 หน่อด้วยกัน กีต้าร์สองและ เบส กลอง ร้องนำอีกอย่างละหนึ่ง โดยที่อัลบั้มนี้เป็นงานสตูดิโออัลบั้มที่สองของพวกเขา ในขณะเดียวกันเหลือบไปเห็นรายชื่อของโปรดิวซ์เซอร์เป็นสมาชิกของ A Day to Remember อย่าง Jeremy McKinnon และ Tom Denny เท่านี้ก็น่าจะกวักมือบรรดาแฟนคลับเข้ามาได้ประมาณนึงแน่ ๆ
          “Citizens of Earth” แค่แทร็คแรกก็ฉายแววเจ๋งเสียแล้ว ป๊อปพังก์โชว์จังหวะหนัก ๆ อย่างที่หลาย ๆ วงยุคนี้ชอบทำกัน “Threat Level Midnight” กับ “Can’t Kick Up the Roots” ผ่อนจังหวะมาเป็นเพลงชวนโดดโดยที่ไม่ได้ลดทอนความหนักแน่นในพาร์ทริธึ่มแต่อย่างใด “Kali Ma” ไลน์กีต้าร์จากคู่หูมือกีต้าร์ที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันกับเมโลดี้ร้องที่ติดหูตั้งแต่รอบแรกที่ฟัง “Gold Steps” หนึ่งในเพลงที่ถูกตัดออกมาโปรโมทที่มีริฟฟ์เท่ ๆ ง่าย ๆ ก่อนจะกลายเป็นสปีด (ป๊อบ) พังก์ซะค่อนเพลง บวกด้วยมูฟเมนท์หลากหลาย เป็นอีกเพลงเด่นของงานชุดนี้ครับ “Serpents” ค่อนข้างหม่นหลุดโทนจากเพลงอื่นๆ “December Acoustic” เสียงใสไว้พักหูที่จะว่าไปพวกเขาก็ทำออกมาได้ไม่เลวเช่นกัน “I Hope This Comes Back to Haunt You” เปิดหัวมาแบบหวานซึ้งให้ตายใจก่อนที่จะกลับไปจัดเต็มในแนวถนัดของตัวเอง
          ถ้าชอบเพลงที่ว่าไปทั้งหมดอัลบั้มนี่น่าจะไปอยู่ในชั้นวางซีดีของทุก ๆ คนอย่างแน่นอน ยิ่งใครที่เป็นแฟน ๆ ของ ADTR, The Story So Far ไม่พบคำว่าผิดหวังครับ (แต่เรื่องความเก๋ายังคงต้องไล่ตามอีกสองสามช่วงตัว)

Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)