Silverstein : I Am Alive In Everything I Touch




         ทิ้งช่วงจากงานชุดก่อน (This is How the Wind Shifts) กว่าสองปีด้วยกัน ยอดวงโพสต์ฮาร์ดคอร์จากแคนาดานามว่า Silverstein ก็กลับมาพร้อมสตูดิโออัลบั้มชุดที่แปด ซึ่งงานชุดนี้ Shane Told ได้กล่าวถึงทิศทางว่าเป็นงานในแนวคอนเซ็ปต์ซึ่งธีมใหญ่ ๆ ของอัลบั้มนี้มีการแบ่งพาร์ทเป็นสี่ส่วนย่อยๆได้แก่ “Borealis” (ทิศเหนือ), “Austeralis” (ทิศใต้), “Zephyrus” (ทิศตะวันตก) and “Eurus” (ทิศตะวันออก) โดยได้แรงบันดาลใจจากสภาพแวดล้อมที่ Shane ได้ไปเยือนจนทำให้เกิดเป็นเพลง สอดคล้องกับชื่ออัลบั้ม (I Am Alive In Everything I Touch) ได้อย่างลงล็อกทีเดียว
          เริ่มกันที่ซิงเกิลแรก “A Midwestern State of Emergency” ที่ทำให้นึกถึงบางเพลงจากอัลบั้มก่อนหน้านี้เลย ท่อนสครีมก็ทำได้เกรี้ยวกราด ท่อนคอรัสก็ขายเมโลดี้สวยๆติดหูหนึบ บวกกับสัดส่วนทางดนตรีที่มีริฟฟ์เท่ๆให้นักดนตรีไปแกะเล่นตามหลายท่อนเลย “Face of the Earth” ที่ภาคดนตรีขยับความหนักลงมาโจ๊ะๆหน่อย กับเนื้อหาเท่ ๆ บาดใจวัยโจ๋ “Buried at Sea” เพลงในสไตล์ของพวกเขาที่ต้องมีติดมาทุกอัลบั้ม ริฟฟ์กีต้าร์คู่ประสานง่าย ๆ คอรัสติดหู ด้านเสียงร้องของ Shane ยังแหกปากระบายอารมณ์ได้อย่างไม่บกพร่อง “Late on 6th” เพลงบัลลาดอารมณ์ดาร์คที่ใช้การเรียบเรียงในลักษณะ น้อยแต่มาก ไลน์ดนตรีค่อยๆสอดประสานทีละชิ้นคลอไปกับเนื้อหาเศร้าๆที่ร้องออกมาได้อารมณ์ดีเหลือเกิน ก่อนที่จะไปอัดกันเต็มแบนด์แบบสโลว์ ๆ โฉ่งฉ่างจนจบเพลง “Milestone” มากับจังหวะหนักสไตล์ฮาร์ดคอร์นิด ๆ บวกกับเมโลดี้ติดหู พาร์ทริธึ่มหวือหวาใส่ไม่ยั้ง เนื้อหาเปรียบเสมือนเป็นธีมหลักของอัลบั้มนี้ ถ้าได้ชมเพลงนี้ในคอนเสิร์ตรับรองมอชกันลืมตายแน่นอน “Desert Nights” อเมริกันร็อคจังหวะกลางที่เนื้อหาอาจจะชวนเลี่ยนไปบ้าง เอาไว้ฟังพักหูก็ได้อารมณ์ดีไปอีกแบบ “In The Dark”, “Je me Souviens” ยังคงเอกลักษณ์ของวงไว้แบบเหนียวแน่นที่ยังทำได้ดีตามมาตรฐานของวง “Toronto (Unabridge)” ปิดท้ายด้วยอะคูสติกกีต้าร์อารมณ์หม่นก่อนจะมาปล่อยอารมณ์กันครบวงช่วงท้ายเพลง
          งานนี้ออกจะเดิมๆไปหน่อยสำหรับแฟนเพลงที่ตามงานของพวกเขากันมาอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าหากยังชื่นชอบเพลงในแบบ Silverstein เองเรื่อยไปจนถึงแฟนเพลงใหม่ๆที่อยากทำความรู้จักกับวง อัลบั้มชุดนี้ก็ยังไม่น่าพลาดอยู่ดีครับ เพราะซาวนด์ รายละเอียดทุกอย่างในอัลบั้มมันเนี้ยบมากจริง ๆ แล้วพบกันใหม่กับบทความต่อๆไปนะครับ

Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)