The Used : Imaginary Enemy



          ขณะที่ทิศทางรวมๆยังคงไม่ต่างจากงานก่อนหน้า (Vulnerable) มากนัก จะมีก็เพียงแต่พวกลูป แซมปลิง ที่ถูกลดทอนไปจากงานก่อน ๆ พอควร คาดว่าเพื่อให้เอื้อต่อการเล่นสดมากขึ้น ผ่านทางบทเพลงอย่าง “Revolution” เนื้อเพลงชวนฮึกเหิมที่ไปกันได้ดีกับซาวนด์ดุๆพุ่งทะยานของพวกเขา, “Cry” ซิงเกิลแรกที่เอาใจแฟนเก่า ๆ กับบทเพลงอกหักรักคุดแนวถนัด พาร์ทดนตรีเป็นอัลเทอร์ร็อกชวนโดดและที่ขาดไม่ได้คือเสียงแผดระบายอารมณ์ของเฮีย Bert, “A Song to Stifle Imperial Progression” กับเนื้อเพลงต่อต้านการเมืองประเทศตัวเองบวกด้วยซาวนด์รก ๆ หนักๆเสริมด้วยเสียงร้องที่แฝงอารมณ์ประชดประชันได้แสบสันต์จริง ๆ
          ส่วนที่เหลือของอัลบั้มนี้ไม่ได้ถูกเน้นไปที่เพลงหนัก ๆ อย่างเพลงที่พูดถึงไปก่อนหน้านี้สักเท่าไรนัก หลายเพลงในอัลบั้มนี้กลับฟังไพเราะติดหูได้ง่าย ๆ เหมือนกัน อาทิ “Evolution” ที่สลัดคราบความก้าวร้าวแทบหมด หันมาเน้นจังหวะช้าๆเมโลดี้หวาน ๆ แทน, “Make Believe” เพลงจังหวะกลาง ๆ ที่ขายเมโลดี้ไม่แพ้กัน, “Imaginary Enemy” ไตเติ้ลแทร็กที่แอบเก๋ใส่ซาวนด์ย้อนยุคมาให้ฟังเท่ ๆ กันด้วย, “Force Without Violence” หม่นหมองล่องลอยกันแต่พองาม ไลน์กีต้าร์ที่คลอไปตลอดเพลงนั้นถือว่าเด็ดจริง
          งานชุดนี้อาจไม่สุดขั้ว เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์อย่างงานยุคแรก ๆ เท่าไร แต่ถ้ามองหางานอัลเทอร์ร็อก, โพสต์ฮาร์ดคอร์ (แบบจาง ๆ) ที่เน้นภาคโปรดักชั่นเนี้ยบ ๆ ฟังเพลินสักชุดล่ะก็ไม่ควรพลาดงานชุดนี้อยู่ดีครับ หรือไปจนถึงแฟนยุคเก่า ๆ ก็น่าจะเก็บงานอัลบั้มนี้ไว้ในคอลเลคชั่นแน่ ๆ ครับ

Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)