LiSA: LEO-NiNE (Review)

 



ในที่สุดก็ได้ฤกษ์คลอดอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 จนได้สำหรับนักร้องสาวอะนิเมะเสียงดีมากความสามารถคนนี้ โดยทิ้งช่วงจากอัลบั้มชุดก่อนอย่าง Little Devil Parade ราวๆ 3 ปีด้วยกัน แต่ระหว่างนี้ก็ปล่อยซิงเกิลออกมาเรื่อยๆอยู่แล้วเลยไม่ได้รู้สึกว่าหายไปนานเท่าไรนัก

การกลับมาของ LiSA ในอัลบั้มชุดนี้เจ้าตัวยังคงซึ่งแนวร็อกวาไรตี้เอ็นเตอร์เทนแฟนๆได้อย่างครบถ้วนเหมือนเคย เปิดด้วย play the world! จังหวะตบแปะที่น่าจะได้รับอิทธิพลมาจาก We will rock you อยู่ไม่น้อย เสียงร้องโหนสูงทรงพลังที่นำไปเล่นสดน่าจะเรียกอารมณ์คนดูได้, 紅蓮華 เพลงประกอบอะนิเมะชื่อดังเรื่อง Demon Slayer ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดี เป็นอีกเพลงที่ปลุกเร้าความเดือดกับจังหวะมันๆ ลูกล่อลูกชนทางดนตรีเพียบ ส่วนเมโลดี้ร้องถือว่าเด่นมากไม่แพ้กัน, 晴レ舞台 ผ่อนลงมาจังหวะกลางๆฟังสบายกับไลน์กีตาร์สวยๆหม่นเศร้า คอรัสติดหูได้มาตรฐาน, マコトシヤカ ขึ้นด้วยริฟฟ์กีตาร์ดึงจังหวะเท่ๆ ฟังสนุกชวนกระโดดให้สุดตัว, Cancellation ซาวด์ดนตรีฟังแล้วนึกถึงดนตรี Post-Hardcore จางๆขึ้นมาได้เลย มือกีตาร์วางริฟฟ์ได้น่าสนใจและเรียบเรียงกันออกมาได้ดี




愛錠 เพลงบัลลาดซีนอารมณ์เน้นบรรยากาศที่ LiSA มักทำได้ดีเสมอๆ พาร์ทดนตรีค่อนข้างเปิดให้โชว์เสียงร้องค่อนข้างมาก, 赤い罠 (who loves it?) กลับมาซัดด้วยจังหวะรัวเร็ว โชว์ทักษะกันเต็มที่ ถูกผสานบางท่อนด้วยดนตรีแจ๊ซแบบโคตรเนียน ระดับความเหนื่อยทั้งคนเล่นคนร้องน่าจะมีอยู่พอๆกัน, Unlasting เพลงบัลลาดอีกเพลงที่การเรียบเรียงทางคอร์ดที่ทำออกมาได้สวยงาม ได้เครื่องดนตรีพื้นบ้านเสริมความเศร้าให้คละคลุ้งได้อีกเพียบ, ADAMAS อัดไม่ยั้งกันต่อด้วยเสียงร้องแข็งกร้าวและหวานไหวที่สู้กับพาร์ทดนตรีสุดมันชนิดหมัดต่อหมัด บางท่อนนี่สามารถเฮดแบงได้แบบไม่ขัดเขินเลย, 1センチ แนวทางพังค์ร็อคชวนบวกเต็มสูบที่เป็นของคุ้นเคยแบบยุคแรกๆ ซัดกันรวดเดียวห้วนๆจบ, BEAUTIFUL WORLD ลาอัลบั้มกันไปด้วยเมโลดี้สวยๆ สุดไพเราะที่เค้นได้ถึงอารมณ์ คลอไปกับทางดนตรีที่ค่อนข้างผ่อนคลายแต่ก็ยังคงได้เนื้อหนังความเป็นร็อคอยู่เบื้องหลังที่คอยขับเคลื่อน

ถือว่าเป็นอัลบั้มร็อคที่ค่อนข้างเอนเตอร์เทนได้ครบทุกอารมณ์ ฟังง่าย ย่อยง่าย รายละเอียดดี เหมาะกับการเปิดฟังวนๆได้อยู่ครับ

Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)