Best Album of 2020

 


What the Dead Men Say: Trivium

อัลบั้มล่าสุดของ โมเดิร์น แธรช-เมทัลคอร์ ที่ยังคงประกาศศักดาความเป็นตัวจริง กับการได้มือกลองระดับเทพ Alex Bent ที่ทำให้ซาวด์ของพวกเขาโลดแล่น โดดเด่น เหนือชั้นกว่าวงร่วมรุ่นอยู่หลายขุมนัก และพวกเราเกือบจะได้ยลฝีมือให้เต็มสองตากันแล้ว ถ้าไม่เจอพิษโรคระบาดเล่นงานจนแฟนๆฝันค้างตามๆกัน


Facing Death By Now: Torrayot

ไซต์โปรเจ็กต์จาก อู๋ นักร้องนำ The Yers อัดแน่นไปด้วยกำแพงแห่งความมืดมนแบบที่ไม่มีวันได้ยินในงานของ The Yers เป็นแน่ ยืนพื้นด้วยซาวด์แบบ Doom Metal, Shoegazer ทะมึนหม่นหมองกันตลอดทั้ง 10 เพลงจนจบอัลบั้ม


Transitional Forms: Sharptooth

Hardcore Punk ตัวเดือดที่ชื่อเสียงอาจไม่ได้เป็นที่รู้จัก พวกเขามีเวลาราวครึ่งชั่วโมงที่จะมอบความโกลาหล เกรี้ยวกราด โกรธแค้น แทบทุกเพลงมีความเป็นเนื้อเดียวกัน หมัดหนักพร้อมพุ่งทะยาน เป็นอีกอัลบั้มที่ใช้ฝ่าวิกฤตความเครียดจาก Covid-19 ได้เป็นอย่างดี


Words: The Darkest Romance

เมทัลลูกผสมฝีมือเหนือชั้น รังสรรค์ผลงานมาสเตอร์พีซต่อจาก Lessons อัลบั้มก่อนที่ได้รับการแซ่ซ้องทั้งในระดับ Mainstream และ Underground มาจนอัลบั้มล่าสุดนี้กับค่ายใหม่ใต้ชายคา Grammy พวกเขาก็บ้าบิ่นพอที่จะเลือกสิ่งท้าทายโดยการทำเพลงระดับสิบนาทีอัพ และชั้นเชิงในการเรียบเรียง การใช้คำต่างๆ ฉีกหนีขึ้นไปอีกขั้น แม้ตัวเพลงจะยาวแต่ก็ไม่มีช่วงไหนให้น่าเบื่อแม้แต้น้อย


Post Human: Survival Horror: Bring Me The Horizon

ปรับเปลี่ยนแนวทางจนกวาดแฟนเพลงได้แทบจะทุกกลุ่ม ก่อนที่จะกลับมาจัดหนักจัดเต็มเหมือนลืมว่าชุดที่แล้วเพิ่งทำอะไรลงไป แม้ไม่ใช่อัลบั้มใหม่แบบเต็มรูปแบบ แต่เรายังสามารถคาดหวังอะไรเด็ดๆจากวงนี้ได้เสมอ เรื่อยไปจนชื่อแขกรับเชิญที่ดึงเข้ามาก็ถือว่าสร้างสีสันได้มากทีเดียว


The Machiner: BrandNew Sunset

ลูกบ้ารอบใหม่ ที่มาพร้อมคอนเซปต์และซาวด์กดดันชวนให้ตึงเครียดมากกว่าจะฟังเอาบันเทิง ทลายขีดจำกัดของตัวเองจนราบเป็นหน้ากลอง ใครอยากรู้ว่า The Beatles กับ Black Sabbath หลอมรวมกันแล้วเป็นอย่างไร งานชุดนี้มีคำตอบให้


LEO-NiNE: LiSA

เจ้าแม่เพลงอะนิเมะ ที่ปกติก็ดังระเบิดที่บ้านเกิดมากๆอยู่แล้ว พักหลังยังได้กระแสจากเพลง Gurenge ในซีรี่ย์ Demon Slayer ทำให้ชื่อเสียงของเจ๊ LiSA โด่งดังในวงกว้างมากขึ้นตามไปด้วย เรื่อยมาถึงอัลบั้มล่าสุดที่เป็นเครื่องตอกย้ำว่าไม่ได้มีดีแค่เพลงประกอบอะนิเมะเท่านั้น ซึ่งงานนี้ยอมรับว่าเป็นอัลบั้ม Pop Rock ที่เอ็นเตอร์เทนได้ครบรส ฟังง่าย รายละเอียดเพียบ

Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)