Biffy Clyro: A Celebration Of Endings (Review)


เผลอแป๊บเดียวก็เดินทางมาถึงอัลบั้มเต็มชุดที่
8 แล้ว สำหรับวง Alternative Rock ลูกผสมสามชิ้นสุดเนี้ยบจาก Scotland อย่าง Biffy Clyro โดยที่พวกเขายังคงเซนส์ทางดนตรีเปี่ยมชั้นเชิงและทำออกมาได้ค่อนข้างป๊อปเอามากๆและฟังดูไม่เลี่ยนด้วย

พิสูจน์กันได้ตั้งแต่แทร็คเปิดอัลบั้ม North Of No South ลิคคลีนกีตาร์คลอกับจังหวะชวนเคลิ้มก่อนจะอัดริฟฟ์กระแทกพอได้สะดุ้ง คอรัสอุ้มให้เพลงดูใหญ่ และปิดท้ายด้วยริฟฟ์จำง่ายติดเมทัลมันซะอย่างนั้น รวมๆคือเท่, The Champ เริ่มด้วยบัลลาดเปียโนคลอด้วยเครื่องสาย ก่อนที่จะมาแบบเต็มแบนด์ในจังหวะชวนกระฉึกกระฉัก และคอรัสที่เลือกใช้โน้ตและเรียบเรียงได้ชวนล่องลอยสวยงาม, Weird Leisure ฮาร์ด-ร็อค ริฟฟ์เมาๆพาลนึกถึง Foo Fighters, Queens Of The Stone Age อยู่บ้าง ก่อนจะฉีกเข้าท่อนฮุคในแนวทางของตัวเองอย่างงดงาม, Tiny Indoor Fireworks ยังคงจังหวะสนุกๆท่วงทำนองสวยๆตามมาตรฐาน ลำพังแค่ท่อน Hey Hey Hey ก็เอ็นเตอร์เทนคนฟังได้มากแล้ว, Space คร่ำครวญกับเนื้อหากันแต่พองามกับการสลัดภาพวงร็อคมาเป็น ป๊อปร็อค-อาร์แอนด์บี ได้อย่างเหนือชั้น





End Of ไลน์เบสดำดิ่งค่อนข้างโทนดาร์ค น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Muse พอสมควร ท่อนเบรคทำได้กระแทกกระทั้นเมามันชวนโยกและเปี่ยมชั้นเชิง, The Pink Limit โชว์พาร์ทการเรียบเรียงดนตรี ปล่อยของโชว์ความลื่นไหลในการถ่ายคีย์ไปมาและยังเข้าถึงไม่ยาก, Opaque อะคูสติกโฟล์คเหงาๆเคล้าคลอด้วยเครื่องสายอยู่เบื้องหลัง โอบอุ้มได้บรรยากาศ, Cop Syrup ปิดท้ายด้วยร็อคลูกผสมที่ได้ทั้งจังหวะแปลกๆ และการแผดคำรามจาก Simon นักร้องนำของวง ก่อนจะผ่อนน้ำหนักลงโชว์ความเวิ้งว้างด้านซาวด์ดีไซน์แบบไม่มีกั๊กและค่อยๆบิลด์อารมณ์ขึ้นทีละน้อย

อัลบั้มชุดนี้ของ Biffy Clyro นั้นมาดีกว่าที่คิดครับ ตกแฟนเพลงได้หลายกลุ่มง่ายๆเลย ไม่ว่าจะด้านฝีมือที่อัดแน่น อีกทั้งความป๊อปที่แทรกอยู่แทบจะทุกอณูของอัลบั้ม น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้อย่างดีทีเดียว








Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)