New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)


          หากพูดถึงวงดนตรีในสายป๊อปพังก์ ชื่อแรกๆที่มักจะนึกออกก่อนเสมอคงหนีไม่พ้น Green Day, Blink-182 หรือถ้ารุ่นใหม่ๆขึ้นมาหน่อยก็จะมี Sum 41, Yellowcard, Simple Plan, Good charlotte ฯลฯ แต่ในวันนี้จะมาพูดถึงอีกวงรุ่นใหญ่อีกวงนึงที่อยู่ในวงการมาร่วมๆ 20 ปีแล้วอย่างวงนี้ New Found Glory
          Resurrection คือสตูดิโออัลบั้มลำดับที่เจ็ดของพวกเขาแล้ว ซึ่งการกลับมาคราวนี้ Steve Klein มือกีต้าร์ยุคก่อตั้งไม่ได้เป็นสมาชิกของวงด้วยสาเหตุหลายๆประการ แต่นั่นก็ดูจะไม่ส่งผลต่อทิศทางโดยรวมของงานชุดนี้สักเท่าไรนัก
          โดยที่อัลบั้มนี้พวกเขายังสานต่อซาวนด์อันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ไม่ว่าจะเป็นป๊อปพังก์จังหวะชวนโดดอย่าง Selfless, Resurrection, The Worst Person, One More Round หรือจะขยับมาเป็นจังหวะหนักๆสักหน่อยแบบงานยุคกลางๆของวงก็จะมี Ready and Willing, Degenerate เรื่อยไปจนถึงเพลงจังหวะเบาๆป๊อปๆพวกเขาก็จัดให้ A Vicious Love, Angel อาจจะมีเพลงที่ฟังแปลกหูไปบ้างอย่าง Stubborn ที่แปลงร่างกลายเป็นป๊อปพังก์เจือกลิ่นฮาร์ดร็อกจางๆ อีกแทร็ค Stories Of A Different Kind สปีดพังก์ ที่ดูจะย้อนวัยไปช่วงวัยรุ่นสักหน่อย
           บางเพลงที่ไม่ได้พูดถึงนี่ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ เพียงแต่ว่ามันเป็นเพลงที่พวกเขาทำได้ดีมากๆกับแนวทางนี้อยู่แล้ว สรุปกับอัลบั้มนี้ หากใครหวังจะให้พวกเขาฉีกแนวไปทำอะไรใหม่ๆก็แทบไม่มีให้เห็น แต่ถ้าถามว่างานนี้สมควรปล่อยมันผ่านหูไปเฉยๆโดยที่ไม่หยิบมาฟังเลยผมก็ขอตอบว่า "ไม่" ด้วยเหมือนกันครับ

Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)