Funeral For a Friend: Chapter and Verse (รีวิว)


              นี่เป็นการกลับมาอีกครั้งกับสตูดิโออัลบั้มที่ 7 ของสุดยอดวงหัวแถวในแนว Post-Hardcore อย่างวง Funeral for a Friend   โดยทิ้งช่วงจากอัลบั้มก่อนหน้า (Conduit) ราวๆสองปีด้วยกัน ขณะเดียวกันเสียงกลองที่อยู่ในอัลบั้มนี้ยังเป็นของ Pat Lundy อยู่ (อย่างไรก็ดีก่อนที่อัลบั้มนี้จะวางขายไม่กี่เดือน เจ้าตัวก็ชิงออกจากวงไปเสียก่อน)
              สำหรับซาวนด์อัลบั้มนี้หากใครยังชอบอัลบั้มที่แล้วอย่าง Conduit (ซึ่งแฟนๆหลายคนบ่นกันระงมว่าแทบหาเมโลดี้เพราะๆแบบเก่าๆไม่ได้เอาซะเลย) ก็น่าจะอินกับอัลบั้มใหม่ได้ไม่ยาก สิ่งที่เปลี่ยนไปคือซาวนด์ดูเนี้ยบขึ้นมีท่วงทำนองมากขึ้นแต่ยังคงความดิบแบบฮาร์ดคอร์อยู่
              เริ่มกันที่แทร็คแรก "Stand by me for the millionth time" ที่ออกโทนหม่นๆเครียดๆ กับเนื้อหาระบายความใน, "You've got a bad case of the religions" ซิงเกิ้ลแรก ยังคงความเมามันโครมครามในแบบเมโลดิกฮาร์ดคอร์แถมท่อนคอรัสติดหูให้แฟนเก่าๆได้พอชื่นใจบ้าง ส่วนเพลงอื่นๆที่อยู่ในรูปรอยเดียวกันที่น่าสนใจก็มี Pencil Pusher,  You should be ashamed of yourself (ท่อนเบรกดาวน์ มูฟเมนท์น่าสนใจ),  หรือหากอยากได้อารมณ์งานเก่าๆเจือปนมาบ้างก็นี่เลยครับ Inequality, Donny ที่มีไลน์กีต้าร์สวยๆแทรกไปตลอดเพลงไปจนถึง 1% อีกหนึ่งในซิงเกิลที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้า ที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ประจำอัลบั้มก็ว่าได้ เนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ไลน์กีต้าร์เพราะหม่นปนเศร้า เสียงร้องที่เต็มไปด้วยความรู้สึก คอรัสติดหู ทั้งหมดนี้ยกมาเฉพาะเพลงเด่นๆครับ หากชอบเพลงพวกนี้ก็น่าจะชอบเพลงที่เหลือได้ไม่ยาก
              อัลบั้มนี้ไม่มีปั๊มขายในบ้านเรานะครับ (เรื่องปกติ?) ถ้าใครอยากอุดหนุนจับจองเป็นเจ้าของก็คงต้องขวนขวายหาแผ่นอิมพอร์ตกันหน่อย แต่บอกให้อีกนิดว่าอาร์ทเวิร์คชุดนี้งามมากครับ

Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)