Chunk! No, Captain Chunk!: Get Lost, Find Yourself (Review)



หายหน้าไปสองปีเต็ม วงอีซี่คอร์/ป๊อปพังก์จากฝรั่งเศสวงนี้ก็กลับมาพร้อมสตูดิโออัลบั้มชุดที่สามที่ใช้ชื่ออัลบั้มเก๋ ๆ ว่า Get Lost, Find Yourself โดยที่ง้านชุดนี้ซาวด์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขายังอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทริธึ่มที่หนักแน่น, ท่อนคอรัสติดหู, ริฟฟ์กีตาร์ที่ฟังง่ายแต่หนักแน่น แต่หลายสิ่งในงานชุดนี้ดูมีความพอดีขึ้น ไม่โหดไป ไม่หวานไป เข้าถึงง่ายแน่นอน
เริ่มที่แทร็กแรก “Playing Dead” ป๊อปพังก์ที่ผสานริฟฟ์กีต้าร์หนัก ๆ มาได้ชวนโยกดีเหลือเกิน คอรัสติดหูบวกกับท่อนเบรคดาวน์ที่แทรกมากำลังดี, “City Of Light” มากับเมโลดี้ใส ๆ ติดหู พาร์ทดนตรียังเป็นแนวถนัดของวง ถ้านำไปเล่นในคอนเสิร์ตรับรองว่ามีโดดกระจายแน่นอน, “The Other Line” แทร็กที่ถูกตัดออกมาเป็นซิงเกิลก่อนหน้านี้ ป๊อบพังก์หม่น ๆ เจือกลิ่นซาวนด์แบบเมทัลคอร์บวกกับท่อนโซโล่ติดสำเนียงฮาร์ดร็อกสมัยใหม่ ที่พอจะสื่อให้เห็นถึงภาพรวมของอัลบั้มนี้ได้เป็นอย่างดี, “Set It Straight” ที่ยังคงมาในแนวทางเดิม มีดีที่ริฟฟ์กีต้าร์ที่แจกแจงออกมาได้ติดหูน่าฟังดีเหลือเกิน, “Pull You Under” ขยับความหนักขึ้นมาเกือบ ๆ จะเป็น djent ได้เหมือนกัน (ซึ่งน่าจะหนักที่สุดในอัลบั้ม) เมื่อบวกกับท่อนคอรัสติดหูและสัดส่วนทางดนตรีก็ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงเด่นของอัลบั้มนี้ได้ไม่ยากเหมือนกัน
“What Goes Around” ผ่อนน้ำหนักลงมาจังหวะกลาง ๆ ดูบ้าง ที่เมโลดี้ติดหูมากชนิดที่ว่าฟังไม่กี่รอบก็น่าจะร้องตามได้สบา ยๆ เช่นเดียวกับไตเติ้ลแทร็ก “Get Lost, Find Yourself“ ที่มากับอคูสติกกีต้าร์เสียงใส คอรัสสุดไพเราะ ผสมผสานกับซาวด์แบบคันทรี่จาง ๆ จะฟังเพื่อพักหูหรือความเพลิดเพลินก็ได้เลยครับ, “Worst Case Scenario” ที่ฟังไปฟังมาชวนให้นึกถึงอารมณ์ของป๊อปพังก์ต้นยุค 2000 หวนกลับมากันง่าย ๆ แต่ก็ยังไม่ได้ทิ้งริฟฟ์กีต้าร์หนาแน่นซึ่งเป็นซาวด์ของพวกเขาอยู่ดี
ฟังงานชุดนี้จบก็ได้เห็นถึงพัฒนาการในทักษะการเรียบเรียงเพลงของพวกเขาที่ถึงแม้จะไม่ได้เป็นการก้าวกระโดดมากมายนัก แต่พวกเขามีความฉลาดในการปรับเปลี่ยนสิ่งที่วางอยู่ระเกะระกะให้ดูเนี้ยบน่าฟังมากขึ้น เห็นอย่างนี้แล้วก็อยากให้บ้านเรามีแฟน ๆ วงนี้กันเยอะๆนะครับ เผื่อจะมีข่าวดีกับเขาบ้าง แล้วพบกันใหม่กับบทความต่อ ๆ ไปครับ

Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)