そこに鳴る (Soko ni naru): 超越 (Choetsu) [Review]



หลังจากที่ออกผลงานในรูปแบบอีพีอัลบั้มมาตลอด ขณะนี้ก็ถึงเวลาเข็นอัลบั้มเต็มชุดแรกกับเขาเสียที โดยซาวด์ของดูโอ้แบนด์มากฝีมือวงนี้ยากจะจำกัดแนวทางให้ชัดเจนได้ โดยทั้งหมดถูกขมวดอยู่บนเมโลดี้ติดหูย่อยได้ง่ายทุกเพศ ทุกวัย ในขณะที่ภาคดนตรีพวกเขาก็จัดเต็มเหนี่ยวไม่มีกั๊ก

Lament Moment สปีดเร็วจี๋ควบไม่ยั้ง เทคนิค กีตาร์ เบส กลอง ร้อง ประชันฝีมือกันสุดฤทธิ์ ตัวเพลงหลากแนว มีท่อนหยุด ท่อนเบรคอารมณ์ค่อนข้างเยอะ บางช่วงนี่เข้าขั้น Thrash ได้เลย, complicated system เมโลดี้กีตาร์เพ่นพ่านไหลลื่น ไม่เน้นหนักหน่วง ท่อนร้องโต้ตอบไปมาระหว่างสมาชิกทั้งสองสร้าง Contrast ให้กับตัวเพลงได้ดี, Kyokugen ha setsuna ริธึ่มว่องไว อัดมาเต็มเอี๊ยดอีกทั้งจังหวะหยุด Unison ต่างๆที่โคตรเข้าขาและชวนพิศวงไม่น้อย, Towa no sabaku ผ่อนมาเป็นจังหวะโจ๊ะๆไม่ซับซ้อน แต่ยังไม่วายแทรกลูกแทปปิ้ง เบส กีตาร์ มาเป็นระยะ รวมๆฟังผ่อนคลายขึ้นจากเพลงก่อนหน้า, white for อัลเทอร์ร็อกจังหวะกลางง่ายๆเน้นขายเมโลดี้ของมือเบส/นักร้องสาว ไม่ได้สาดสกิลท่วมหูอย่างหลายๆแทร็ค, black to กลายเป็นบัลลาด โพสต์-ร็อค บรรยากาศดำดิ่งเนิบนาบ จบอัลบั้มไปแบบมืดมน







สำหรับใครที่ชอบสายฝีมือ โชว์ทักษะทางดนตรีกันล้นทะลักแต่ในอีกทางก็ยังไม่ลืมที่จะใส่ความป๊อปผ่านเมโลดี้สวยๆเพื่อขายในวงกว้างไปด้วย แนะนำอัลบั้มนี้ติดไว้ในเพลย์ลิสต์ได้เลยครับ


Comments

Popular posts from this blog

Avenged Sevenfold Live in Bangkok 2015

Sum 41: Underclass Hero (จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญมาเยือน)

New Found Glory: Resurrection (หนึ่งสมาชิกที่หายไปแต่ผลงานข้างในยังคงเดิม)